Truyền thông báo tin Hoa Kỳ điều tàu đổ bộ đến Đông Địa Trung Hải

© Ảnh : U.S. Navy / MCS 1st Class Daniel BarkerTàu tấn công đổ bộ lớp Wasp của Hải quân Mỹ ở Biển Đông
Tàu tấn công đổ bộ lớp Wasp của Hải quân Mỹ ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã điều một tàu tấn công đổ bộ đến phần Đông Địa Trung Hải với mục đích kiềm chế căng thẳng giữa Israel và phong trào "Hezbollah" của người Shiite Lebanon trong bối cảnh tình hình bùng phát leo thang ở biên giới miền nam Lebanon, kênh truyền hình ABC News thông báo dẫn nguồn từ ba quan chức Mỹ.
Trước đó, kênh NBC News dẫn các nguồn tin cho biết Hoa Kỳ đang đưa lực lượng vũ trang của mình đến gần Lebanon và Israel để sơ tán công dân Mỹ trong trường hợp bùng phát xung đột căng thẳng giữa Israel và "Hezbollah".
"Tàu tấn công đổ bộ USS Wasp của Hải quân Hoa Kỳ đang triển khai cùng với Thủy quân lục chiến đến phần Đông Địa Trung Hải để đóng vai trò yếu tố răn đe và cung cấp cho binh sĩ Mỹ các phương án hành động bởi tiếp diễn gia tăng căng thẳng giữa "Hezbollah" và Israel ở gần biên giới Lebanon", thông báo nêu rõ.
Quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Mỹ điều quân tới gần Israel và Lebanon để sơ tán công dân nếu xảy ra leo thang
Như các quan chức tuyên bố với kênh truyền hình, việc một con tàu chở 2.200 lính thủy đánh bộ đi qua phía Đông Địa Trung Hải không phải là dấu hiệu cho thấy Washington có kế hoạch di tản công dân Hoa Kỳ ra khỏi Lebanon. Theo lời các quan chức, động thái này được thực hiện với mục đích kiềm chế và “cho phép ngăn chặn không để xảy ra cuộc chiến giữa phong trào Hamas Palestine và Israel leo thang thành cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn”.
Có thông báo rằng chiến hạm USS Wasp sẽ liên kết cùng tàu USS Oak Hill của Hoa Kỳ đã có mặt ở Địa Trung Hải, trong khi, theo lời vị quan chức này, con tàu thứ ba là tàu đổ bộ trực thăng USS New York sẽ sớm đến nhập cuộc cùng hai tàu trên.
Trước đó, tờ Politico dẫn thông tin tình báo Hoa Kỳ cho biết, cuộc đụng độ quy mô lớn giữa Israel và phong trào "Hezbollah" của Lebanon có thể xảy ra trong vài tuần tới nếu như phía Israel và phong trào Hamas Palestine không đạt thỏa thuận về ngừng bắn ở Dải Gaza.
Về phần mình, ông Matthew Miller đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Ba rằng hiện thời Hoa Kỳ chưa sẵn sàng công bố kế hoạch sơ tán người Mỹ từ Lebanon hoặc khuyến cáo công dân Hoa Kỳ rời khỏi đất nước này.
Quân nhân Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Israel sử dụng đạn phốt pho trắng ở Lebanon
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала