- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Quân Nga giải phóng Artemovka ở LNR và Timkovka ở vùng Kharkov

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhNhóm quân "Tây" của Nga
Nhóm quân Tây của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Đăng ký
Quân Nga đã giành quyền kiểm soát Artemovka ở LNR và Timkovka ở vùng Kharkov, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

“Kết quả hành động tích cực của các đơn vị thuộc nhóm «Phía Tây» là đã giải phóng được các điểm dân cư Artemovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Timkovka ở vùng Kharkov”, báo cáo chiến sự nêu rõ.

Hoạt động của hệ thống tên lửa phóng loạt Grad của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong khu vực chiến dịch đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Đã bình yên hơn". Quân đội Nga đẩy lùi chiến tuyến ra xa Donetsk
Ngoài ra, nhóm “Phía Tây” đã đánh tan tác đội hình của các Lữ đoàn tấn công số 3, Lữ đoàn cơ giới số 14, số 28 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực Kupiansk (vùng Kharkov) và Nevsky (LNR).
Quân đội Ukraina mất ở đó hơn 560 binh sĩ thương vong, 5 ô tô, 1 pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất, 1 pháo M777 do Mỹ sản xuất, 2 pháo D-30 và 2 Trạm tác chiến điện tử. Quân Nga còn phá huỷ 2 kho đạn pháo của đối phương.

Phòng không Nga bắn hạ 45 UAV, 2 quả bom Hammer và 10 rôc-ket HIMARS của Ukraina

“Các phương tiện phòng không đã bắn hạ 45 máy bay không người lái, 2 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, cũng như 10 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất”, cơ quan quân sự Nga cho biết.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky lau mắt trong cuộc họp báo với Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb ở Kiev, Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky phàn nàn về những hạn chế trong việc Mỹ cho phép tấn công vào Nga bằng HIMARS

Nhóm “Phía Bắc” đẩy lùi hai đợt phản công của Vệ binh Quốc gia Ukraina

“Các đơn vị của nhóm «Phía Bắc» tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng ngự của đối phương, giáng đòn đánh bại nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn cơ giới số 42 và Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Glubokoe và Tikhoe vùng Kharkov. Hai cuộc phản công của đội xung kích 13 Vệ binh Quốc gia Ukraina đã bị quân Nga đẩy lùi”, báo cáo chiến sự cho biết.

«Lancet» Nga phá hủy Su-25 của Ukraina tại sân bay ở vùng Dnepropetrovsk

“Các chuyên viên quân sự điều khiển UAV của Nga đã cho «Lancet» tấn công vào bãi đậu chiến đấu cơ của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại sân bay Dolgintsevo ở vùng Dnepropetrovsk. Do bị trúng đạn trực tiếp, 1 máy bay Su-25 của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phá hủy. Độ chính xác của việc bắn trúng mục tiêu và phá hủy máy bay đã được hệ thống giám sát khách quan xác nhận”, báo cáo của Bộ Quốc phòng cho biết.

Nhóm quân Tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga bắn hạ Mi-8 và 4 tên lửa ATACMS Ukraina trong 1 ngày
Trước đó, trong thông cáo chiến sự hàng ngày của Bộ Quốc phòng Nga báo tin phá huỷ các máy bay Su-27 và Su-25 của Không quân Ukraina tại các sân bay căn cứ.

Nhóm «Dnepr» tiêu diệt hơn 100 chiến binh Lực lượng vũ trang Ukraina và 3 khẩu pháo

“Các đơn vị của nhóm quân «Dnepr» đã đánh bại nhân lực và trang thiết bị của đội xung kích vùng núi số 128, Lữ đoàn bộ binh số 141 và Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 37 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu định cư Kamenskoye, Nesteryanka vùng Zaporozhye và Tyaginka vùng Kherson. Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina bao gồm 105 binh sĩ, 8 ô tô, 1 khẩu pháo 2A65 «Msta-B» 152 mm, 2 khẩu pháo D-20 152 mm và 1 khẩu M119 105 mm do Mỹ sản xuất”, cơ quan quân sự Nga tuyên bố.

Chiến dịch quân sự đặc biệt Nga tại Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: quân đội Nga giải phóng ngôi làng Staromayorskoye ở DNR

Nhóm “Trung tâm” cải thiện tình thế chiến thuật

“Các đơn vị của nhóm “Trung tâm” đã cải thiện tình thế chiến thuật và đánh bại đội hình của các Lữ đoàn Jaeger cơ giới số 24, số 28, số 68 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 109 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina trong các khu định cư Ozaryanivka, Rozovka , Mayorsk và Umanskoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đồng thời quân Nga đã đẩy lùi 5 cuộc phản công của các đội xung kích từ các Lữ đoàn cơ giới số 23, số 110 và Lữ đoàn bộ binh số 142 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina”, thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала